Danh mục: Airdrop Coin

Airdrop coin là gì? làm sao để nhận được airdrop?

Bởi MrV

Các dự án tiền điện tử hiện nay sử dụng hình thức tiếp thị được gọi là airdrop để gửi miễn phí tiền điện tử hoặc token cho người dùng, và chiến thuật này đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây

Có hàng nghìn loại tiền điện tử đang hoạt động và mỗi ngày lại xuất hiện thêm những loại mới. 

Mỗi dự án có cơ chế và mục đích hoạt động khác nhau, trong dó có nhiều dự án gặp khó khăn trong việc được cộng đồng đón nhận. Crypto Airdrop ra đời chính là giải pháp cho vấn đề này.

Các dự án tiền điện tử hiện nay sử dụng hình thức tiếp thị được gọi là airdrop để gửi miễn phí tiền điện tử hoặc token cho người dùng, và chiến thuật này đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. 

  • Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về airdrop coin, các rủi ro liên quan đến airdrop và cách để nhận được airdrop.

Airdrop là gì?

Airdrop là một hoạt động tiếp thị thường được các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử thực hiện. Mục đích của hoạt động này là quảng bá dự án và thu hút nhiều người giao dịch hơn khi token của dự án được niêm yết trên một sàn giao dịch trong hình thức gọi vốn ICO, IDO...

Có hai phương thức phổ biến của airdrop mà các dự án thường sử dụng là trao tặng token hoặc NFT của dự án:

  • Để được nhận airdrop, người dùng có thể phải phải giữ một số lượng tối thiểu token trong ví của họ, thực hiện trải nghiệm nền tảng của dự án, tham gia các cuộc bỏ phiếu, mua NFT …
  • Ngoài ra, họ còn có thể được yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ nhất định như chia sẻ bài viết về dự án trên các diễn đàn, mạng xã hội…

Cuối cùng, dự án sẽ gửi một số coin/token cho người dùng trên một nền tảng chuỗi blockchain cụ thể khi dự án phát hành chính thức.

Có những hình thức airdrop nào?

Retroactive

Retroactive là một loại airdrop mà dự án sẽ thưởng coin/token cho những người dùng đã ủng hộ và đóng góp ý kiến trong việc xây dựng và phát triển dự án.

Các dự án điển hình với hình thức này bao gồm Uniswap, 1Inch, Optimism hay gần nhất là Arbitrum với những khoản thưởng airdrop lên đến hàng nghìn đô la cho những người dùng ủng hộ dự án trong giai đoạn sớm.

Bounty / Airdrop

Để tham gia hình thức này, người dùng phải thực hiện các nhiệm vụ tương tác với các kênh social của dự án, bao gồm Telegram, Twitter, Facebook, và các nền tảng khác. Ý nghĩa của Bounty Airdrop là thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng trên các kênh truyền thông xã hội. Đây là hình thức cũ từ những năm 2017, 2018, hiện nay đã được kết hợp với retroactive.

Hold coin/token để nhận airdrop

Để tham gia, người dùng phải giữ một số lượng cụ thể của một hoặc nhiều loại token trong ví trong một khoảng thời gian được yêu cầu. Khi kết thúc thời hạn và dự án ra mắt chính thức sẽ phân phối phần thưởng đến ví của người tham gia.

Ưu điểm và nhược điểm của Airdrop

Ưu điểm

Airdrop được sử dụng như một công cụ để các dự án tăng tính cộng đồng và quảng bá dự án của họ đến với một số lượng người dùng lớn hơn. Đây là hình thức rất hiệu quả để thúc đẩy sự tham gia của những người mới trong thị trường tiền điện tử bởi vì họ có thể kiếm được tiền từ airdrop mà không cần phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào.

Nhược điểm

  • Việc quyết định số lượng token cần phát hành trong chương trình airdrop có thể ảnh hưởng tiêu cực đến dự án nếu không tính toán kỹ. Nếu phát hành quá ít, thì chiến lược marketing và xây dựng cộng đồng của dự án sẽ không đạt được kết quả như mong đợi. Nhưng nếu quá nhiều sẽ dẫn đến lạm phát và khó tăng giá trị trong ngắn hạn.
  • Người nhận airdrop thường sẽ bán token ngay khi có thể giao dịch, dẫn đến giá trị giảm sút một cách đáng kể. Điều này khiến cho những nhà đầu tư mua token sau đó phải chịu rủi ro giảm giá trị khoản đầu tư của mình.
  • Những người dùng mới ít kinh nghiệm có thể bị lừa khi click vào các đường link scam và yêu cầu cung cấp private key.
  • Việc có phát thưởng airdrop hay không không được công bố trước và người dùng hoàn toàn có thể mất công làm nhiệm vụ.
  • Ngoài ra, giá trị tài sản nhận được từ các chương trình airdrop thường không đáng kể.

Làm sao để nhận được airdrop?

Airdrop được sử dụng như một công cụ tiếp thị token, vì vậy việc tìm kiếm thông tin về sự kiện rất dễ dàng. Anh em có thể tìm kiếm trực tuyến với từ khóa "crypto airdrop" để xem thông tin về các airdrop sắp tới hoặc đang diễn ra. 

  • Một số trang web thống kê dự án đang airdrop có thể tham khảo gồm airdrops.io hay CoinAirdrops.com.

Ngoài ra, những anh em mới hoặc không có nhiều thời gian theo dõi có thể follow các kênh chuyên về airdrop trên telegram, twitter, facebook… để nắm được thông tin sớm.

Khi đã có thông tin, anh em hãy thực hiện theo các hướng dẫn làm nhiệm vụ của dự án, nhớ theo dõi các dự án sau và trong quá trình làm nhiệm vụ để nắm được các yêu cầu tiếp theo, lịch phát hành chính thứ.

Một số kinh nghiệm khi kiếm airdrop

  • Không dùng ví chính chứa tài sản của anh em để tham gia airdrop, nên tạo nhiều ví phụ dành riêng để làm nhiệm vụ.
  • Follow sát dự án hoặc các kênh thông báo, tránh trường hợp làm xong rồi bỏ quên
  • Tạo nhiều profile trên chrome với các địa chỉ IP khác nhau nếu làm trên 5 ví
  • Nên thực hiện trải nghiệm dự án với khối lượng giao dịch lớn
  • Nhớ rằng các dự án thường không xác minh thông tin airdrop nên anh em có thể mất công làm mà không được gì.

Thông qua bài viết này, hi vọng anh em đã phần nào nắm được các thông tin cơ bản về airdrop và cách tham gia. 

Chúc các anh em thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ airdrop để sớm thay đổi vị thế.

Các loại tiền điện tử đang thịnh hành hiện nay

Dưới đây là danh sách các loại tiền điện tử đang thịnh hành mà mọi người đang tìm kiếm và quan tâm nhiều.

Tên Giá Giao dịch
Crypto Symbol

Bitcoin BTC

$61,520.29 Xem
Crypto Symbol

Ethereum ETH

$2,985.44 Xem
Crypto Symbol

Tether USDt USDT

$1.00 Xem
Crypto Symbol

BNB BNB

$597.42 Xem
Crypto Symbol

Solana SOL

$144.65 Xem
Crypto Symbol

USDC USDC

$1.00 Xem
Crypto Symbol

XRP XRP

$0.51 Xem
Crypto Symbol

Dogecoin DOGE

$0.15 Xem
Crypto Symbol

Toncoin TON

$6.02 Xem
Crypto Symbol

Cardano ADA

$0.45 Xem

Login