Danh mục: Kiếm tiền Crypto

Có nên đầu tư NEAR Protocol (NEAR) 2024 2025 hay không?

Bởi namngocngo22

Hiện nay trong số các L1 hiện tại thì $NEAR đang là dự án bị under value nhất. Trong bài viết này sẽ cố gắng giải thích cực ngắn gọn và dễ hiểu nhất vì sao $NEAR 2024 nên mua cho chu kì bullrun 2025.

1. Target $NEAR hiện tại là trở thành Blockchain dễ sử dụng nhất để lôi kéo lượng lớn lượng user thị trường web2 nhảy sang web3. Đây mới là hướng phát triển bền vững đối với các Layer1 thay vì tập trung làm mảng Defi rồi bơm tiền hỗ trợ hệ sinh thái xung quanh để lật đổ hệ ETH và cạnh tranh với các Layer 1 khác nhau nhưng thị phần quá nhỏ mà vốn đầu tư lại quá lớn.

2. Để dễ hình dung thì các dự án truyền thống nếu sử dụng hạ tầng của $NEAR thì họ sẽ tiết kiệm được chi phí và nhân lực cực kì lớn so với dùng Web2 thông thường, đồng thời tốc độ giao dịch & độ bảo mật cũng cao hơn rất nhiêu. Trong khi người dùng lại được trải nghiệm tuyệt vời hơn giúp họ trung thành hơn.

=> User thì sử dụng như bình thường & không có bất cứ đều gì thay đổi trong khi dự án đang sử dụng hạ tầng của $NEAR. Các dự án web2 sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí + tăng cao hiệu suất khi sử dụng Blockchain. Còn về phía NEARProtocol thì họ sẽ có thêm lượng lớn user active hằng ngày => tăng transactions => burn $NEAR => giảm phát.

3. Thay vì phải thi nhau hút lượng người dùng Defi thì $NEAR đang tập trung nguồn lực để kéo các dự án bên web2 sử dụng Blockchain của $NEAR như SweatEconomy. Trong tương lai khi $NEAR kéo thêm tầm 5 dự án giống này thì lượng burn $NEAR mỗi ngày sẽ rất lớn và có thể giúp $NEAR trở thành $ETH thứ 2 của thị trường Crypto - sánh ngang với $SOL hoặc $BNB

4. Với chiến lược đánh chiếm các dự án truyền thống thì $NEAR đang là L1 có số lượng user active daily đạt top3 chỉ sau $TRON của Justin Sun và $BSC của anh zai CZ . Về Transactions hằng ngày thì $NEAR đang ở Top 5 sau các hệ sinh thái khác  $ETH, $BNB, $TRX & $SOL.

5. Số lượng địa chỉ active trên $NEAR hiện tại đang đạt $ATH mới. Nhìn chung các thông số từ user + wallet + gas của $NEAR đều đang cao hơn thời điểm uptrend 2021 nhưng giá hiện tại chưa tăng => Under Value.

6. NEARProtocol không có gì ngoài điều kiện khi đã raise được 500M$ trong năm 2022 (Sui 385M, Aptos 350M). Cùng với lợi thế build từ sớm + điều kiện thì $NEAR hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các L1 thế hệ mới như $SUI với $APTOS. Đây là 2 dự án tiềm năng về  L1 thế hệ mới và hiện tại đang tốn rất nhiều tiền để phát triển nhưng hệ sinh thái lại chưa có gì mà lại định giá đang X4-X5 lần $NEAR.

Ngoài ra lợi thế lớn của $NEAR là token đã được unlock gần hết nên áp lực xả gần như không có của các Backed: A16z, Coinbase, Jump Capital, Electric, Multicoin, IDEO Colab, Fabric, Dragonfly.... Nên các anh em cứ yên tâm không sợ bị úp bô nhé.

7. Về công nghệ của $NEAR thì có mảng Sharding cho phép chia nhỏ và xử lí các block nhanh hơn. Nên về tốc độ xử lý giao dịch & mở rộng thì $NEAR có thể đáp ứng vài chục nghìn doanh nghiệp truyền thống bên Web2 sang là chuyện bình thường.

Vậy vấn đề của $NEAR trong thời gian sắp tới là cần phải làm gì?

NEAR chỉ cần kéo được lượng lớn user từ bên truyền thống sang Crypto thì các Dapps lớn như Uniswap, CurveFinance, AaveAave .... họ sẽ kéo tự động qua $NEAR thông qua BOS thì Defi của $NEAR sẽ tự phát triển mà không cần bơm tiền mạnh như các Layer1 khác như $SUI, $SOL, $SEI.

TỔNG KẾT: $NEAR vẫn còn rất tiềm năng cho cho kì Bullrun sắp tới. Họ tập trung đánh chiếm thị phần bên Web2 (Tăng user active hằng ngày, Tx => giảm phát) thay vì đốt tiền để lật độ đế vương $ETH.

Mới đây $NEAR được mệnh danh là Stable Coin luôn ở mức 1$ đã chạy 1 mạch lên lên 4.2$ và hiện tại khoảng 3.2$. Entry vào đâu đó cỡ từ 2$ - 2.5$.

Phân tích mang tính chất tham khảo và không phải là lời khuyên đầu tư.

 

Các loại tiền điện tử đang thịnh hành hiện nay

Dưới đây là danh sách các loại tiền điện tử đang thịnh hành mà mọi người đang tìm kiếm và quan tâm nhiều.

Tên Giá Giao dịch
Crypto Symbol

Bitcoin BTC

$61,974.21 Xem
Crypto Symbol

Ethereum ETH

$2,999.51 Xem
Crypto Symbol

Tether USDt USDT

$1.00 Xem
Crypto Symbol

BNB BNB

$592.84 Xem
Crypto Symbol

Solana SOL

$146.97 Xem
Crypto Symbol

USDC USDC

$1.00 Xem
Crypto Symbol

XRP XRP

$0.52 Xem
Crypto Symbol

Toncoin TON

$6.23 Xem
Crypto Symbol

Dogecoin DOGE

$0.15 Xem
Crypto Symbol

Cardano ADA

$0.46 Xem

Login