Danh mục: Kiếm tiền Crypto

Những cách có thể kiếm được tiền từ thị trường Crypto

Bởi MrV

Trong bài viết này, mình sẽ tóm tắt và chia sẻ đến anh em các mô hình kiếm tiền từ thị trường Crypto, cũng như đưa ra dự đoán về một số cách kiếm tiền mới trong tương lai

Mặc dù kiếm tiền trực tuyến không bao giờ là dễ dàng, nhưng từ khi xuất hiện Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, mọi thứ đã thay đổi. 

Trong bài viết này, mình sẽ tóm tắt và chia sẻ đến anh em các mô hình kiếm tiền từ thị trường Crypto, cũng như đưa ra dự đoán về một số cách kiếm tiền mới trong tương lai. 

  • Những thông tin này sẽ giúp mọi người tăng khả năng kiếm được lợi nhuận trong khi vẫn tiết kiệm được thời gian cho các công việc khác.
  1. Trade coin

Trade coin là hình thức mua bán của một đồng coin trong những khoảng thời gian ngắn (5 phút, 10 phút, 30 phút…). Giá của một đồng coin có thể tăng hoặc giảm đến vài trăm, hoặc thậm chí vài ngàn phần trăm chỉ trong vài giờ hay ngày. Do đó, để thành công trong trading, anh em chủ yếu phải dựa trên tin tức và nắm chắc phân tích kỹ thuật.

Để trade coin thành công và kiếm được lợi nhuận, một số lời khuyên dành cho anh em như sau:

  • Trade coin không hề dễ dàng và không phải ai cũng phù hợp để tham gia. Nếu muốn thử, anh em cần có kiến thức rất chuyên sâu về thị trường và các khái niệm, công cụ liên quan đến lĩnh vực Crypto.
  • Nếu vốn ban đầu của anh em ít, hãy thận trọng khi trade coin và tập trung vào những đồng altcoin thay vì Bitcoin vì khả năng sinh lời sẽ thấp.
  • Để đạt được kết quả tốt nhất, anh em nên quan sát biểu đồ giá của coin theo chu kỳ 1 ngày để xác định các thời điểm giá coin có biến động lớn. Sau đó, hãy sắp xếp lịch để anh em có thể theo dõi thị trường liên tục tại các thời điểm này.

2. Hold coin

Chiến lược đầu tư này đòi hỏi anh em nắm giữ một đồng tiền điện tử trong thời gian dài, thường từ 5-6 tháng đến vài năm. Việc lựa chọn một đồng coin phù hợp dựa trên phân tích cơ bản để đánh giá tiềm năng và cơ hội tăng trưởng trong tương lai. anh em nên giữ đồng coin cho đến khi giá trị của chúng tăng đạt mức mục tiêu đã đặt ra trước đó, tuyệt đối không nhảy ra nhảy vào.

Một số kinh nghiệm để anh em có thể hold coin hiệu quả:

  • Trước khi quyết định hold coin, anh em cần tìm hiểu kỹ về đồng tiền đó, đánh giá tiềm năng và rủi ro. Anh em cần trả lời được câu hỏi tại sao anh em chọn đồng tiền đó và tin tưởng vào tiềm năng của nó.
  • anh em cần đặt mục tiêu rõ ràng về lợi nhuận mà anh em muốn đạt được khi hold coin và đưa ra kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.
  • Hold coin lâu dài không có nghĩa là anh em bỏ mặc thị trường, tin tức. anh em cần cập nhật thông tin và tin tức mới nhất về đồng tiền mà anh em đang hold để có thể đưa ra quyết định thông minh.
  • Hold coin có thể mất nhiều thời gian và đôi khi có thể khiến anh em lo lắng, mất ăn mất ngủ. Vì vậy anh em không nên để cảm xúc chi phối mọi quyết định mà hãy tập trung vào kế hoạch đầu tư của anh em và kiên nhẫn chờ đợi theo kế hoạch đã đặt ra.
  • Không nên dồn toàn bộ vốn đầu tư vào một đồng coin duy nhất. Hãy phân bổ vốn đầu tư vào nhiều đồng khác nhau để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận.

3. Đào coin

Đào coin là quá trình tạo ra tiền điện tử thông qua việc giải các bài toán số học phức tạp nhờ các máy tính. Anh em sử dụng các công cụ như máy tính và phần mềm đào coin để giải quyết các bài toán số học phức tạp để nhận được một phần thưởng bằng coin đã được tạo ra.

Đây là cách kiếm tiền trong lúc thị trường đang downtrend, việc đầu tư đào coin có thể tăng cường khả năng kiếm lợi nhuận khi thị trường phục hồi trở lại. Nhưng cách này đi kèm với một số nhược điểm sau:

  • Yêu cầu vốn lớn và kiến thức chuyên môn để đầu tư vào thiết bị đào coin (khoảng 80 triệu đồng cho một máy đào chưa tính tiền bảo dưỡng định kỳ)
  • Đào coin tốn thời gian, tài nguyên (bao gồm chip và phần cứng máy tính) cũng như gây ô nhiễm môi trường do tốn nhiều điện năng.
  • Do lượng coin cần khai thác chỉ còn khoảng 10%, độ khó để đào coin càng ngày càng tăng cao.

4. Staking Coin

Staking là việc gửi và khóa một số lượng coin cụ thể trong ví hoặc nút của một dự án blockchain trong một thời gian nhất định để nhận lại được phần thưởng. Giá trị khoản thưởng này phụ thuộc vào số lượng coin được gửi và thời gian anh em gửi.

Cách kiếm tiền này có ưu điểm là nếu lượng tài sản được mang đi tham gia staking càng cao, sẽ dẫn đến giảm nguồn cung trên thị trường và áp lực bán, dẫn đến giá token tăng mạnh. Anh em không cần đầu tư vào thiết bị như đào coin mà vẫn có thể nhận được thu nhập thụ động đều đặn từ khoản đầu tư ban đầu và gia tăng số lượng coin.

Có 2 rủi ro quan trọng nhất của cách kiếm tiền này theo kinh nghiệm của mình là:

  • Rủi ro khi giá của coin giảm so với thời điểm đầu tư, có thể dẫn đến thiệt hại lớn.
  • Rủi ro khi chọn sai dự án, có thể dẫn đến mất mát hoặc khóa tài sản ký gửi vĩnh viễn.

5. Đầu tư IDO, IEO

IDO là một mô hình kêu gọi vốn bằng cách phát hành đồng coin/token lần đầu trên sàn giao dịch phi tập trung (DEX). Một số nền tảng IDO phổ biến hiện nay mà anh em có thể tham khảo như DAO maker, Polkastarter …

IEO cũng là một hình thức gọi vốn nhưng thông qua việc bán coin/token trên các sàn giao dịch tập trung. Thường thì các token được bán IEO trên một sàn sẽ được liệt kê trên cùng sàn đó. Một số sàn giao dịch triển khai IEO có khả năng đem lại lợi nhuận cao có thể kể đến như Binance, Bybit, Kucoin…

Với 2 hình thức này, anh em có cơ hội mua được các đồng coin/token với giá rẻ khi mà chúng chưa được list lên sàn. Sau đó tùy vào độ fomo mà chúng có mức tăng trưởng khác nhau, giúp anh em chốt lời. Thậm chí có nhiều dự án IDO có khả năng giúp nhà đầu tư thay đổi hoàn toàn vị thế, đặc biệt là trong mùa uptrend, nên đây là cách kiếm tiền từ Crypto anh em không thể bỏ qua.

Về nhược điểm, cần lưu ý như sau:

  • Tỷ lệ thành công của việc mua các IDO, IEO là khá thấp do số lượng được cung cấp hạn chế.
  • Để được chọn mua IDO, anh em phải hoàn thành các nhiệm vụ cần thiết để được đưa vào whitelist. Để tăng cơ hội được đưa vào whitelist, nhiều người đã sử dụng các công cụ, tool và bot để gian lận dẫn đến tình trạng không công bằng.
  • IEO và một số nền tảng IDO đòi hỏi anh em phải khóa một số lượng coin/token cụ thể để tham gia. Nếu anh em không được đưa vào whitelist hoặc giá của đồng coin/token đó giảm xuống, anh em sẽ đối diện với rủi ro lỗ vốn.

6. Săn Airdrop, Retroactive

Sự kiện Retroactive là một cách phân bố đồng coin/token miễn phí của một dự án cho những người dùng đã hỗ trợ, sử dụng sản phẩm của dự án từ những ngày đầu thông qua các hình thức như giao dịch, cung cấp thanh khoản, vv. Phần thưởng của sự kiện Retroactive là đồng coin/token của chính dự án đó.

Những dự án đầu tiên phân phối phần thưởng airdrop khủng cho cộng đồng ủng hộ có thể kể ra bao gồm Uniswap, 1inch, DyDx … Đây đều là những khoản thưởng lên tới hàng nghìn đô la giúp nhiều nhà đầu tư thay đổi hoàn toàn vị thế trong thị trường.

Những lưu ý khi anh em tham gia săn airdrop từ Retroactive:

  • Việc tổ chức retroactive và airdrop cho cộng đồng là quyết định của nhà phát triển và các nhà đầu tư của dự án. Thời gian và điều kiện nhận airdrop sẽ không được công bố trước, do đó anh em cần chuẩn bị tâm lý thoải mái và chấp nhận rủi ro khi mất công làm nhưng không được phát airdrop.
  • Nên tạo các ví phụ chỉ dùng riêng cho việc tham gia retroactive và airdrop để tránh rủi ro. Vì anh em sẽ cần thực hiện nhiều lần thao tác và cấp quyền sử dụng tài sản trong ví, vì vậy nếu gặp phải dự án lừa đảo, họ có thể rút toàn bộ tài sản trong ví của anh em sau khi anh em cấp quyền sử dụng.
  • Hình thức này cần dành nhiều thời gian để tìm kiếm, tham gia và đánh giá dự án trước khi quyết định tham gia. Hơn nữa, retroactive đòi hỏi sự tương tác và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của dự án nên anh em phải bỏ ra một khoảng thời gian để thực hiện.

Tham khảoAirdrop coin là gì? làm sao để nhận được airdrop?

7. Kiếm tiền từ Affiliate - tiếp thị liên kết

Giống như việc làm Affiliate Marketing trong các lĩnh vực giáo dục, tài chính, và ecommerce, Kiếm tiền với Affiliate trong Crypto là việc tiếp thị để quảng bá các sản phẩm công nghệ, hoặc bằng cách hợp tác với các cá nhân hay cộng đồng khác nhằm tăng thu nhập từ phần trăm hoa hồng.

Cách dễ nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trong thị trường Crypto là sử dụng đường link đăng ký được cung cấp bởi các sàn giao dịch (link affiliate) khi anh em đã có tài khoản trên các sàn này.

Cứ mỗi lần có người khác đăng ký tài khoản qua đường link affiliate và thực hiện các giao dịch, thì tiền hoa hồng tự động được cộng vào tài khoản của anh em.

Các sàn giao dịch uy tín có chương trình Affiliate giúp anh em kiếm tiền ổn định nhất có thể kể đến là Binance, Bybit, Huobi, Okex …

Việc kiếm tiền thụ động thông qua tiếp thị liên kết trong thị trường crypto khá hiệu quả bởi những lý do:

  • Số lượng người tham gia giao dịch trên thị trường crypto đang ngày càng tăng lên.
  • Những người tham gia giao dịch trong thị trường crypto thường sẽ giao dịch hàng năm, thậm chí trong nhiều năm.
  • Nguồn thu nhập được tạo ra từ hoa hồng giao dịch có thể nhỏ, nhưng lại đều đặn và liên tục.

8. Các cách kiếm tiền khác mới nổi gần đây

  • Play-to-Earn: Đây là hình thức cho phép người chơi game nhận được phần thưởng khi tham gia chơi game. Dễ hiểu hơn thì Play-to-Earn chính là chơi game để kiếm tiền. Từ khóa Play-to-Earn từng rất phổ biến trong năm 2021 nhờ vào sự thành công của Axie Infinity - một trò chơi blockchain đình đám trên toàn cầu, được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam.
  • Move-to-earn: Được định nghĩa đơn giản là hoạt động thể chất, di chuyển có thể đo lường được và được thưởng sau khi hoàn thành. Để thu thập thông tin về hoạt động của người dùng, dự án Move-to-earn sử dụng phần mềm nhận biết và theo dõi các bước chân, phối hợp với các thiết bị di động. Sau đó, thông tin được thu thập sẽ được chuyển đổi thành tài sản trong ứng dụng. Dự án Move-to-earn nổi bật gồm STEPN hay GENOPET.
  • Learn-to-earn: Mô hình được sử dụng trong các dự án để giáo dục và cung cấp thông tin cho cộng đồng, khuyến khích họ tìm hiểu và học hỏi để nhận được phần thưởng từ dự án. Đồng thời, Learn-to-earn cũng là một chiến lược marketing thông minh vì nó giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về giá trị của dự án và giúp dự án được quảng bá rộng rãi. Một số dự án điển hình như learnnear.club trong hệ sinh thái Near hoặc chương trình learn-to-earn của các dự án hợp tác với hai công ty lớn là Coinmarketcap và Coinbase.

Trên đây là tổng quan về các hình thức kiếm tiền tiềm năng nhất trong thị trường Crypto. 

Hy vọng sau khi đọc, anh em đã có phương hướng để đánh giá lựa chọn các mô hình kiếm tiền phù hợp với vị thế của mình.

Các loại tiền điện tử đang thịnh hành hiện nay

Dưới đây là danh sách các loại tiền điện tử đang thịnh hành mà mọi người đang tìm kiếm và quan tâm nhiều.

Tên Giá Giao dịch
Crypto Symbol

Bitcoin BTC

$62,934.82 Xem
Crypto Symbol

Ethereum ETH

$3,119.20 Xem
Crypto Symbol

Tether USDt USDT

$1.00 Xem
Crypto Symbol

BNB BNB

$593.68 Xem
Crypto Symbol

Solana SOL

$136.24 Xem
Crypto Symbol

USDC USDC

$1.00 Xem
Crypto Symbol

XRP XRP

$0.52 Xem
Crypto Symbol

Dogecoin DOGE

$0.15 Xem
Crypto Symbol

Toncoin TON

$5.24 Xem
Crypto Symbol

Cardano ADA

$0.46 Xem

Login